Mường Nhé nhiều sản phẩm du lịch có tiềm năng phát triển

Đăng ngày 21 - 03 - 2023
100%

Mường Nhé có nhiều dân tộc sinh sống, mỗi dân tộc lại mang trong mình những nét văn hóa đặc trưng; đây cũng là mảnh đất có rất nhiều tiềm năng về phát triển du lịch. Trên cơ sở những tiềm năng sẵn có, nhất là với những lợi thế về các điểm du lịch, du lịch trải nghiệm, du lịch cộng đồng, thời gian qua, huyện Mường Nhé đã chú trọng việc phát triển du lịch trên địa bàn.

Với diện tích của khu bảo tồn lên đến 45 nghìn ha, đây là tiềm năng rất lớn để phát triển những tour du lịch khám phá tại huyện Mường Nhé. 

Để đánh giá tiềm năng cũng như lợi thế về du lịch của huyện nhà, năm 2021, Thường trực Huyện ủy, lãnh đạo UBND huyện Mường Nhé và một số phòng, ban chuyên môn đã tổ chức nhiều đợt khảo sát tại các điểm di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh trên địa bàn. Đồng thời, mời các doanh nghiệp kinh doanh du lịch như: Đoàn Famtrip Câu lạc bộ lữ hành UNESCO Hà Nội... đến khảo sát tiềm năng du lịch tại huyện. Ngoài ra, huyện cũng đã và đang tích cực phối hợp với ngành chức năng của tỉnh tổ chức phục dựng một số lễ hội của đồng bào các dân tộc nơi đây, như: Tết cổ truyền dân tộc Hà Nhì, lễ cầu mưa dân tộc Si La, lễ cúng tổ tiên của người Cống... từ đó tạo điểm nhấn trong việc phát triển du lịch gắn với bảo tồn văn hóa các dân tộcHiện nay huyện Mường Nhé có các sản phẩm du lịch tiềm năng như: Tham quan du lịch sinh thái khu bảo tồn thiên nhiên, khu nước nóng tại Quảng Lâm, điểm săn mây Nậm Kè, chợ phiên Nậm Pố, khu di tích Đồn Pháp, du lịch tâm linh Tá Miếu, chinh phục mốc giao điểm đường biên giới 3 nước; du lịch trải nghiệm gắn với bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống 10 dân tộc sinh sống trên địa bàn. Riêng với khu di tích Đồn Pháp, đây là một chứng tích ghi dấu sự cai trị của thực dân Pháp tại huyện Mường Nhé trong lịch sử xâm lược Việt Nam. Hiện nay chứng tích Đồn Pháp nằm tại bản Phiêng Kham, cách trụ sở UBND xã Mường Nhé 1,5km. Cuối năm 2022 vừa qua, đã được UBND tỉnh công nhận xếp hạng di tích Đồn Pháp là di tích cấp tỉnh và xây dựng phương án quản lý, bảo vệ.

Thanh Tùng

Latest new

Mường Nhé nhiều sản phẩm du lịch có tiềm năng phát triển(21/03/2023 4:47 CH)

ỦY BAN MTTQ VIỆT NAM HUYỆN MƯỜNG NHÉ: THƯ KÊU GỌI " Vận động, ủng hộ xây dựng cơ sở vật chất các...(08/06/2021 6:13 CH)

THỰC TRẠNG KHÓ KHĂN VỀ NGUỒN NƯỚC TẠI CÁC ĐƠN VỊ TRƯỜNG TRỰC THUỘC PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO...(08/06/2021 5:20 CH)